ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สมาชิก กบข.ขู่ถ้าไม่แก้ไขสูตรคำนวณเงินใหม่จะงดส่งเงินเข้ากองทุน

สมาชิก กบข.ขู่ถ้าไม่แก้ไขสูตรคำนวณเงินใหม่จะงดส่งเงินเข้ากองทุน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 สิงหาคม 2552 16:51 น.
       ที่ ประชุม กบข.เสนอ 2 แนวทางแก้ไขหลักสูตรคำนวณเงินบำนาญข้าราชการ พร้อมให้มีการชดเชยเพิ่มเงินให้แก่สมาชิก กบข.ที่ได้รับผลกระทบ เตรียมดันเรื่องเข้ารัฐสภาดำเนินการ ขู่หากไม่ได้รับความเห็นชอบนัดเคลื่อนไหวใหญ่ งดส่งเงินเข้ากองทุน

       นายวิศร์ อัครสันตติกุล ประธานองค์กรเครือข่ายสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะทำงานเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา กบข.ที่มี นายสมชัย สัจจพงศ์ ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลังเป็นประธาน เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการหารือแนวทางแก้ไขปัญหาตามข้อเรียกร้องของสมาชิก กบข.ที่ให้มีการแก้ไขสูตรการคำนวณเงินบำนาญตามมาตรา 63 ของ พ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ที่ให้นำเงินเดือนสุดท้าย คูณด้วยเวลาราชการ หารด้วย 50 มาเฉลี่ย 60 เดือนสุดท้าย แต่ต้องไม่เกินร้อยละ 70 เฉลี่ย 60 เดือนสุดท้าย ซึ่ง ที่ ประชุมได้ข้อสรุปเบื้องต้นให้แก้ไขหลักเกณฑ์การคำนวณเงิน กบข.เป็น 2 แนวทางดังนี้ 1.ให้คำนวณจากอัตราเงินเดือนสุดท้าย คูณด้วยเวลาราชการ หารด้วย 50 มาเฉลี่ย 24 เดือนสุดท้าย แต่ต้องไม่เกินร้อยละ 95 เฉลี่ย 24 เดือนสุดท้าย และ 2.คำนวณจากอัตราเงินเดือนสุดท้าย คูณด้วยเวลาราชการ หารด้วย 50
       

       นายวิศร์ กล่าวอีกว่า นอก จากนี้ ให้มีการชดเชยเพิ่มเงินให้แก่สมาชิก กบข.ที่ได้รับผลกระทบ ส่วนวิธีการจะเป็นอย่างไรนั้นให้เป็นไปตามข้อตกลงที่จะมีการเจรจากันต่อไป ให้ มีการปรับปรุงโครงสร้างคณะกรรมการ กบข.ตามสัดส่วนของจำนวนสมาชิกของแต่ละหน่วยงาน และให้นำเงิน กบข.ไปลงทุนในสหกรณ์ของข้าราชการแต่ละประเภทได้ตามความเหมาะสม ทั้ง นี้ จะนำแนวทางดังกล่าวเสนอรัฐสภาเพื่อดำเนินการต่อไป หากไม่ได้รับความเห็นชอบหรือแก้ไขในประเด็นที่ได้ตกลงกันไว้ สมาชิก กบข.ทั่วประเทศกำหนด จะมีการเคลื่อนไหวใหญ่ งดส่งเงินเข้ากองทุน และยกเลิก กบข. โดยคืนเงินให้สมาชิกโดยเร็ว พร้อมให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ดำเนินการกับอดีตเลขาธิการ กบข.และกรรมการทุกคนอย่างเฉียบขาดต่อไป
 


--
ขอเชิญอ่าน blog.Thanks for visiting!  
http://www.parent-youth.net
http://ilaw.or.th
http://ww2.oja.go.th/home
http://www.thaihof.org
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.projectlib.in.th
http://elibrary.nfe.go.th
http://www.nstda.or.th/th
http://www.arda.or.th
http://www.nppdo.go.th
http://www.tlcthai.com
http://dbd-52.hi5.com
http://www.oknation.net/blog/assistance
http://weblogcamp2009.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น