ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สำนักโยธา จอมลักไก่ ให้จัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเสร็จค่อยของบฯ

สภาเชียร์ ทำ"ทีวีกทม.”

ข่าววันที่ 7 สิงหาคม 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

 

                                         สภาเชียร์ ทำทีวีกทม.

 

**เสนอดันผช.ผอ.เขตนั่งผอ.เขตเหมาะสุดรู้งาน-ประสบการณ์อื้อ   ติงสำนักโยธา จอมลักไก่  ให้จัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเสร็จค่อยของบฯ

 

    นายวิสูตร  สำเร็จวาณิชย์ ส.ก. เขตลาดกระบัง ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกทม. เพื่อประชุมพิจารณางบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 ของ สำนักการศึกษา สำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว สำนักปลัดกทม.  สำนักผังเมือง

    สำหรับการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดสำนักปลัดกทม. ที่ประชุมได้เสนอกทม.ควรจะมีนโยบายผลักดันให้มีสถานีโทรทัศน์ของตัวเองในอนาคต เนื่องจากในปัจจุบันกทม.เป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบและภารกิจในการดูแลประชาชนค่อนข้างมาก  ขณะการแต่งตั้งโยกย้าย เห็นว่าสามารถแต่งตั้งผู้ช่วยผอ.เขตเป็นผอ.เขตได้ เนื่องจากมีประสบการณ์และยังรู้ระบบในสายงานเป็นอย่างดี  อีกทั้งการแต่งตั้งข้าราชการในระดับ 8 และระดับ 7 ในอัตราที่ว่างลง ควรปรับอัตรากำลังให้เหมาะสมและสามารถทดแทนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในส่วนสำนักการโยธา คณะกรรมการฯ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ควรมีการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินให้มีความถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนถนนกรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า ซึ่งระหว่างการดำเนินงานก่อสร้างเกิดปัญหาการอ้างกรรมสิทธิ์ที่ดิน ทำให้ผู้รับเหมาไม่สามารถดำเนินการต่อได้ ทั้งนี้สำนักการโยธาควรจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินให้แล้วเสร็จก่อนการเสนอของบฯเพื่อไม่ให้ปัญหาภายหลัง อีกทั้งโครงการปรับปรุงถนนไมตรีจิตและคลอง 9 ขณะนี้ยังประสบปัญหากรรมสิทธิ์ที่ดินของโรงเรียนและชุมชนในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้การดำเนินงานล่าช้า

พร้อมทั้งการออกใบพระราชกฤษฎีกาในการเวนคืนที่ดิน ควรระบุระยะทางและขอบข่ายบริเวณให้ชัดเจนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอ้างกรรมสิทธิ์ระหว่างการดำเนินงานได้ รวมถึงควรประกาศรายชื่อ ผู้ที่ถูกเวนคืนขึ้นทางเว็บไซต์ของสำนักโยธา รวมถึงเงินชดเชยเวนคืนที่ดินซึ่งจะต้องให้ชัดเจนเพื่อให้ประชาชนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานของกทม.และควรจัดลำดับความสำคัญก่อน-หลังของโครงการ ซึ่งจะสะดวกต่อการบริหารและวางแผนนโยบายในการตั้งงบฯโครงการ อีกทั้งควรศึกษากฎหมายในส่วนของกรรมสิทธิ์การครอบครองที่ดินของเอกชน ซึ่งหากปล่อยที่ดินให้รกร้างเกิน 10 ปี จะสามารถอ้างเป็นที่สาธารณะหรือหากหน่วยงานรัฐมีความจำเป็นในการดำเนินงานในที่ดินดังกล่าว สามารถออกใบพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดินได้หรือไม่

 

 

 http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=62&nid=43758

 

 
  รูปประกอบข่าว


--
      Weblink
http://ilaw.or.th
www.patani-conference.net
http://www.thaihof.org
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://elibrary.nfe.go.th
http://www.thaisara.com
http://www.rmutr.ac.th
http://www.bedo.or.th/default.aspx
http://weblogcamp2009.blogspot.com
http://seminarmon.blogspot.com
http://seminartue.blogspot.com
http://seminarwed.blogspot.com
http://seminarthu.blogspot.com
http://seminarfri.blogspot.com
http://seminar1951.blogspot.com
http://seminardd.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น