ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ข้องใจ "ป.ป.ช."สอบทุจริต โรงเรียนอบรมหลักสูตร นอ.

วันที่ 03 สิงหาคม พ.ศ. 2552 เวลา 19:15:38 น.  มติชนออนไลน์

ข้องใจ "ป.ป.ช."สอบทุจริต โรงเรียนอบรมหลักสูตร นอ.

นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งอนุกรรมการขึ้นสอบสวนกรณีที่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตการสอบเข้าอบรมข้าราชการเข้าศึกษาอบรมหลักสูตรนายอำเภอ ประจำปี 2552 ว่า ส่วนตัวไม่ได้กังวลอะไร เพราะบริสุทธิ์ใจอยู่แล้ว ที่ผ่านมา ป.ป.ช.ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาเอาข้อมูล กรมการปกครองก็ให้ความร่วมมือตลอด และหากมีหนังสือเรียกไปชี้แจงก็พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่


ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนในช่วงที่มีการแต่งตั้งโยกย้าย นายวงศ์ศักดิ์กล่าวว่า คงไม่มีผลอะไร เพราะเป็นการตั้งสอบของ ป.ป.ช. ไม่ใช่การสอบวินัย มั่นใจถึงแนวทางที่ได้ปฏิบัติมา และการแจ้งเตือนในพื้นที่เมื่อมีข่าวว่าจะมีการตั้งโต๊ะรับเงินเข้าโรงเรียนนายอำเภอ รวมทั้งขอให้รายงานเข้ามายังกระทรวงมหาดไทย แต่ก็ไม่มีรายงานเข้ามา แต่สงสัยอยู่เหมือนกันว่าเหตุใดมีการสอบเข้าโรงเรียนนายอำเภอไปนานแล้ว จึงเพิ่งมีการร้องเรียนและตั้งกรรมการสอบในช่วงนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะมีการแต่งตั้งปลัดกระทรวงมหาดไทย แทนนายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่จะเกษียณอายุในเดือนกันยายนนี้ มีการวิ่งเต้นของข้าราชการระดับสูง และมีการปล่อยข่าวโจมตีบุคคลที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตกันอย่างหนาหู โดยเฉพาะเรื่องการทุจริตโครงการต่างๆ นอกจากนี้ยังมีผู้ว่าราชการในหลายจังหวัด รีบตอบสนองการตั้งโต๊ะรับถอนชื่อถวายฎีกา ขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1249301747&grpid=03&catid=00

--
      Weblink
http://ilaw.or.th
www.patani-conference.net
http://www.thaihof.org
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://elibrary.nfe.go.th
http://www.thaisara.com
http://www.rmutr.ac.th
http://www.bedo.or.th/default.aspx
http://weblogcamp2009.blogspot.com
http://seminarmon.blogspot.com
http://seminartue.blogspot.com
http://seminarwed.blogspot.com
http://seminarthu.blogspot.com
http://seminarfri.blogspot.com
http://seminar1951.blogspot.com
http://seminardd.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น