ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2552

แฉกลเม็ดแสบทรวง จร.กลาง จับใช้หมอง!

ก่อนอื่นก็ขอสวัสดีมิตรรักแฟนคลับผู้ที่ชื่น ชอบติดตามเฝ้าดูพฤติกรรมการทำงานของตำรวจจราจร ภายหลังจากที่เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วกับ "แฉด้วยภาพ" วันนี้ ทีมงานก็มีเรื่องเบาๆเกี่ยวกับท่านๆที่ปฏิบัติงานดูแลปัญหารถติด โบกรถอำนวยความสะดวกให้ประชาชน( จริงหรอ? )มาเล่าสู่กันฟังเป็นน้ำย่อยผ่อนคลายในวันหยุดสุดสัปดาห์

       
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ถนนพหลโยธินระหว่างสวนจตุจักรทั้งเส้นช่องเลนกลาง ที่ตำรวจจราจรกลางเป็นอีแอบปฏิบัติหน้าที่จับรถมอเตอร์ไซด์ที่ขับเข้าเลนกลาง

       เรื่องราวที่เสนอวันนี้ก็คงหนีไม่พ้น"ตำรวจจราจรกลาง"อีก ตามเคยไม่ต้องแปลกใจเลยที่เหตุที่เกิดต้องมาจากตำรวจจราจรกลางแทบทั้งนั้น จริงๆก็ไม่มีเจตนาที่จะนำเสนอ แต่มันอดไม่ได้ที่จะบอกกล่าวถึงพฤติกรรมที่ไม่พึ่งประสงค์ ถ้าจะทำเอาหูไปตาเอานาไปไร่ก็ทำได้ ก็คิดเสียว่าเป็นการทำงานของตำรวจ แต่ในฐานะสื่อขอทำหน้าที่ ไขข้อสงสัยหรือ ตั้งข้อสังเกตหน่อยเหอะ มันน่าแปลกใจไหมตำรวจจราจรกลางชั้นประทวน 2 นาย มาปฏิบัติงานกันลำพังเพียง 2 นาย บนถนนพหลโยธินใต้ล่างสถานีรถไฟฟ้าสวนจตุจักร โดยเฉพาะช่องเลนกลาง ที่มีรถนับร้อยวิ่งราวกับพายุในช่วงเวลาเร่งด่วน ถ้ามองใน แง่ดีพี่ๆเค้าคงมาอำนวยความสะดวกด้านจราจรเป็นแน่ หรือจะมองในแง่ดีขึ้นไปอีกมาตั้งด่านด้านอาชญากรรม และความมั่นคง(ช่วงสายๆนี่นะตั้งด่านความมั่นคง)
        ตั้งข้อสังเกตอย่างแรกเลยงานของตำรวจจราจรกลางสถานที่ทำงานอยู่ริมถนนหรือริมฟุตบาต หรือเรียกแบบบ้านว่า สน.ต้นไม้ ทำตัวเป็น"อีแอบ" หลบสิงสถิตย์ตามต้นไม้เป็นนางไม้แต่ดีนะเนี่ยที่ไม่ได้ติดดอกไม้ข้างหู แต่นี่มีปากกากับใบสั่งเป็นอาวุธคู่กาย คิดอยากจะโดดมาจับรถก็โดด ไม่เกรงกลัวอันตรายที่จะเกิด หรืออาจคิดก้าวกระโดดตำแหน่งทันใจในพริบตาแบบมีธงชาติคลุมหน้าแล้วเลื่อน ขั้น 8 ชั้นยศ
       
       ข้อ สังเกตที่สองไหนมากันเป็นคู่ละ ทุกทีจะตั้งด่านจับจะยกกันมาเป็นโขลง ต้องมีป้ายตั้งกำกับใครคุม แบบนี้สิถึงเรียกว่าตั้งด่านตรวจจับของจริง แต่นี่มากันแค่สอง ที่สำคัญครั้งนี้ถือว่าเด็ดสุดเป็นกลยุทธ์ขั้นเทพ ของ ตำรวจ 2 นายนี้ โดยปกติถนนเส้นนี้เลนกลางจะห้ามมอเตอร์ไซด์เข้า แต่อย่างว่าไม่ได้เข้าข้างสิงห์นักบิดทำผิดก็ต้องจับ แต่ที่บอกว่าพฤติกรรมมันน่าสงสัย เพราะถนนเลนกลางเส้นนี้จะยาวมาก ถ้าเป็นวันอื่นคุณตำรวจจะทำตัวเป็นอีแอบหลบริมฟุตบาตอยู่ต้นๆถนน พอมอเตอร์ไซด์ขับมาเจอก็จะไม่เข้าเลนกลาง เปลี่ยนเส้นทางชิดซ้ายในบัดนาว แต่ก็มีนักขับด้อยประสบการณ์ขับเข้าไปเป็นเหยื่ออันโอชะก็เยอะ ที่สำคัญถนนเส้นนี้ไม่ติดป้ายกำกับไว้ว่าห้ามมอเตอร์ไซด์หรือรถห้ามอื่นเข้า (ถ้าจะกรุณานำมาติดก็จะเป็นพระคุณ)
       

       ครั้ง นี้ที่เจอแกงัดไม้เด็ดหลบมุมอับของถนนอาศัยเหลือบไรต้นไม้คอยปิดบังอำพราง เข้าย้ายจุดจากที่เคยดักจับต้นถนนเปลี่ยนไปอยู่เกือบกลางทางถนน เพื่อไม่ให้รถที่ขี่ผ่านมาเห็นแต่เนิ่นๆ และไม่ต้องกลับรถหนี ดักซุ่มจับรถมอเตอร์ไซด์ได้เป็นกอบเป็นกำ ถือว่ากลยุทธ์นี้สอบผ่าน แต่ทำแบบนี้เพื่ออะไรกันแน่? จึงมีคำถามถามต่อว่า หน้าที่เค้าเหล่านี้คือจับรถที่ผิกกฏใช่ไหม? ไหนมากัน 2 คนละ? ตั้งด่านหรอ? ที่ทำงานอยู่ตรงนี้หรอ? จับทำยอดหรือเปล่า? นี่แหละคือคำถามที่ต้องการคำตอบ
       
       พฤติกรรม ที่นำเสนอในวันนี้ไม่ใช่ต้องการตีแผ่หรือตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ถ้าหากท่านๆกล้ายืนยันว่ามาทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง ก็ขอบคุณและชื่นชมที่ขยันทำงานไม่เสียใจกับเงินภาษีที่จ่าย และขอโทษถ้าหากเรื่องที่นำเสนอเป็นเรื่องไม่จริง เพราะคนใช้รถใช้ถนนเค้าคงไม่อยากเป็นศัตรูกับตำรวจ
        
       ท้ายสุดสุดท้ายหากกำลังตำรวจ(จราจรกลาง) ของท่านมีเยอะและว่างงานมากจะลองเปลี่ยนแนวจากไล่จับรถมาดูแลตรวจจับรถเมล์ รถร่วมที่ขับรถทับคนตายเป็นว่าเล่นน่าจะดีกว่า เพราะทุกวันนี้ตายจนเป็นข่าวรายวันไปแล้ว หรือไม่ก็ช่วยอำนวยความสะดวกรถติดให้วิ่งคล่องขึ้นจะมีประโยชน์ดีกว่าเสีย อีกคับพี่น้อง..
http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9520000095718
--
ขอเชิญอ่าน blog.Thanks for visiting!  
http://www.parent-youth.net
http://ilaw.or.th
http://ww2.oja.go.th/home
http://www.thaihof.org
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.projectlib.in.th
http://elibrary.nfe.go.th
http://www.nstda.or.th/th
http://www.arda.or.th
http://www.nppdo.go.th
http://www.tlcthai.com
http://dbd-52.hi5.com
http://www.oknation.net/blog/assistance
http://weblogcamp2009.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น