ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ส่อพิรุธ!! การซ่อมแซมโรงพิมพ์ พศ.ที่ถูกไฟไหม้

ส่อพิรุธ!! การซ่อมแซมโรงพิมพ์ พศ.ที่ถูกไฟไหม้

Pic_22732

ดร.อำนาจ บัวศิริ

แฉซ่อมแซมโรงพิมพ์ พศ.ที่ถูกเพลิงไหม้ส่อพิรุธ พบวันที่เปิดซองประมูลลงวันที่ 13 มี.ค. จากนั้นทำสัญญาจ้างวันที่ 16มี.ค. ทั้งนี้ทางหน่วยพัสดุทำหนังสือลงวันที่ 17 มี.ค.เพื่อขออนุมัติซ่อม ...

วานนี้ (28ก.ค.) ดร.อำนาจ บัวศิริ ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม (มส.) สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเพลิงไหม้โรงพิมพ์สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติบริเวณถนน บำรุงเมือง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เมื่อวันที่ 11 มี.ค.นั้น ขณะนี้ทางโรงพิมพ์ได้รายงานสรุปให้คณะกรรมการโรงพิมพ์ พศ.รับทราบ มูลค่าความเสียหายแล้ว รวมเป็นเงิน 26,878,107.19 บาท แต่ทางบริษัทประกันจ่ายให้ 18,927,165 บาท และในเบื้องต้นได้ซ่อมแซมบางส่วนแล้ว

นายพีรพล กนกวลัยผู้จัดการโรง พิมพ์ พศ. กล่าวว่า การซ่อมแซมจะแล้วเสร็จทั้งหมดประมาณกลางเดือนสิงหาคม โดยใช้เงินประมาณ 6แสนบาท ซึ่งส่วนใหญ่ที่เสียหายจะเป็นเครื่องจักรและขณะนี้ได้มีการเทพื้นคอนกรีตใหม่ และทาสีภายในอาคารเสร็จเรียบร้อยแล้วโดยได้เริ่มซ่อมแซมหลังเกิดเหตุประมาณ 20 วันเพราะต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการซ่อมแซมอาคารโรงพิมพ์นั้นทางหน่วยพัสดุได้ทำหนังสือลงวันที่ 17 มี.ค.52เพื่อขออนุมัติการซ่อมแซมอาคารทั้ง 4 ชั้นและในวันเดียวกันก็ได้มีการเปิดซองประมูลราคาทันที โดยมี 3บริษัทที่เข้าร่วมการประมูลราคาซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าแต่ละบริษัทได้ส่ง ใบเสนอราคามาตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค.ซึ่งทางหน่วยพัสดุยังไม่ได้ทำเรื่องขออนุมัติการซ่อมแซมอาคารแต่ อย่างใดและในวันดังกล่าวก็ได้มีการคัดเลือกบริษัทรายหนึ่งเป็นผู้รับงาน เพราะเสนอราคาต่ำสุดในราคา 235,000 บาทแต่ในสัญญาว่าจ้างกลับระบุว่าได้มีการทำสัญญากันตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค.52โดยกำหนดว่าผู้รับจ้างจะต้องจัดหาแรงงานและวัสดุเครื่องมือเครื่อง ใช้และอุปกรณ์ต่างๆในการทำงานแต่ในสัญญาดังกล่าวกลับไม่มีการระบุวันสิ้นสุด การทำงานแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามในวันที่ 24 มิ.ย.ทางหน่วยพัสดุก็ได้ขออนุมัติซื้อสีน้ำและอุปกรณ์ก่อสร้างเพิ่มเติมอีก หลายรายการ ทั้งที่การซ่อมแซมอาคารเพิ่งผ่านไปประมาณ 3 เดือนเท่านั้น
http://www.thairath.co.th/content/edu/22732

ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com




แบ่งปันความทรงจำกับคนอื่นๆ ที่คุณต้องการทางออนไลน์ได้ คนอื่นๆ ที่คุณต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น