ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

16 โครงการฉาวไม่เลิก/ ถ.กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า ยังไม่เปิดทรุดแล้ว

  16 โครงการฉาวไม่เลิก/ ถ.กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า ยังไม่เปิดทรุดแล้ว

ข่าววันที่ 24 กรกฎาคม 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

 

                                      16 โครงการฉาวไม่เลิก

                               ถ.กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า  ยังไม่เปิดทรุดแล้ว

 

                คณะกรรมการโยธา สภากทม.ลงพื้นที่ตามติด   ระบุผู้รับเหมาก่อสร้างไม่มาตรฐาน ผิวถนนทรุดทั้งที่ยังไม่เปิดใช้เป็นทางการ  เตรียมเข้าสภาเฉ่ง

 

    นายประเดิมชัย  บุญช่วยเหลือ ส.ก.เขตห้วยขวาง ในฐานะประธานคณะกรรมการการโยธาและผังเมือง สภากทม.และคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าและปัญหาในโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนกรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า โดยกล่าวว่า โครงการทั้งหมดมีระยะทาง 4.9 กม. ดำเนินงานไปแล้ว 3.6 กม. ใช้งบฯไป 408 ล้านบาท จากวงเงินเต็มโครงการ 490 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 1.3 กม. ขณะนี้สำนักการโยธาได้ของบฯปี 53 เพื่อก่อสร้างในส่วนที่เหลือ

    ทั้งนี้ จากการตรวจพื้นที่โครงการพบปัญหาการทรุดตัวของผิวถนน ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้ตั้งข้อสังเกต พบว่าปัจจุบันถนนยังไม่เปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการ แต่เกิดปัญหาผิวถนนทรุดตัวแล้ว จึงไม่น่าจะมีสาเหตุจากการทรุดตัวของชั้นดิน อาจเป็นการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานของผู้รับเหมา ทำให้เกิดปัญหาผิวถนนทรุดตัวอย่างรวดเร็ว และเป็นสาเหตุทำให้น้ำท่วมขัง ระหว่างนี้ได้แนะนำให้สำนักการโยธาและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ติดป้ายประชาสัมพันธ์และใช้สัญลักษณ์จราจรเพื่อให้ประชาชนรับทราบถึงปัญหาของพื้นผิวถนนเพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายจากการสัญจรไป-มาได้ พร้อมกันนี้คณะกรรมการฯ จะนำเรื่องรายงานต่อที่ประชุมสภากทม.ต่อไป

                สำหรับโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนกรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า เป็น 1 ใน 16 โครงการที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักการโยธา โดยเริ่มตั้งงบประมาณในปี 35 และมีการปรับปรุงรูปแบบ ปี 48 แบ่งการก่อสร้างออกเป็น 5 ช่วง ประกอบด้วย ช่วงที่ 1 โครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับถนนศรีนครินทร์ กับถนนกรุงเทพกรีฑา ช่วงที่ 2 โครงการก่อสร้างถนนกรุงกรีฑา-ร่มเกล้า ช่วง กม.0+821.096 ถึง กม.1+700.00 ช่วงที่ 3 โครงการก่อสร้างถนนกรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า ช่วง กม.1+700.000 ถึง กม.5+600.000 ช่วงที่ 4 โครงการก่อสร้างถนนกรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า ช่วง กม.5+600.000 ถึง กม.9+900.000 ช่วงที่ 5 โครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับถนนร่มเกล้า กับถนนเจ้าคุณทหาร

 

 

 

 
  รูปประกอบข่าว
http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=62&nid=42790


--
      Weblink
http://ilaw.or.th
www.patani-conference.net
http://www.thaihof.org
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://elibrary.nfe.go.th
http://www.thaisara.com
http://www.rmutr.ac.th
http://www.bedo.or.th/default.aspx
http://weblogcamp2009.blogspot.com
http://seminarmon.blogspot.com
http://seminartue.blogspot.com
http://seminarwed.blogspot.com
http://seminarthu.blogspot.com
http://seminarfri.blogspot.com
http://seminar1951.blogspot.com
http://seminardd.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น