ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

กมธ. ปปช. สผ. เตรียมนัดประชุม สอบความโปร่งใส 3 โครงการ


 

 

 

กมธ. ปปช. สผ.  เตรียมนัดประชุม สอบความโปร่งใส 3 โครงการ

 21 ก.ค. 52-            กมธ. ปปช. สผ.  นัดประชุม 23 ก.ค. นี้ เพื่อพิจารณาข้อร้องเรียนขอให้ตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ 2551 ของกรุงเทพมหานคร หลังพบโครงการจัดซื้อสื่อการเรียนการสอน เป็นการจัดซื้อกันเอง และไม่ตรงตามความต้องการของโรงเรียนในแต่ละเขต  พร้อมสอบความโปร่งใสเงินกองทุนโรงไฟฟ้าลำปาง และโครงการชลประทานเขื่อนขุนด่านปราการชล               

คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ  สภาผู้แทนราษฎร เตรียมนัดประชุมใน        วันพฤหัสบดีที่ 23 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 9.30 น. เป็นต้นไป ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการหมายเลข 3502 ชั้น 5 อาคารรัฐสภา 3  เพื่อพิจารณาข้อร้องเรียนขอให้ตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ 2551 ของกรุงเทพมหานคร ในโครงการสัมมนาดูงานต่างประเทศ และโครงการจัดซื้อจัดจ้างสื่อการเรียนการสอน หลังจากได้มีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 9 ก.ค.   ที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนของโครงการจัดซื้อสื่อการเรียนการสอน กรรมาธิการฯ ได้มีความเห็นร่วมกันว่า เป็นการจัดซื้อกันเอง และมิได้ตรงตามความต้องการของโรงเรียนในแต่ละเขต  ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ กรรมาธิการฯ จึงได้เชิญเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการเขตสะพานสูงเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมต่อที่ประชุมอีกครั้ง เพื่อจะนำข้อมูลที่ได้มาประกอบการพิจารณาอย่างรอบคอบ เนื่องจากกรณีดังกล่าว ส่อความไม่ชอบมาพากล และมีหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้อง

สำหรับการประชุมในช่วงบ่ายจะพิจารณาถึงข้อร้องเรียนที่ขอให้มีการตรวจสอบความโปร่งใสของการบริหารจัดการเงินกองทุนพัฒนารอบโรงไฟฟ้า จ. ลำปาง  และโครงการกรมชลประทานเขื่อนขุนด่านปราการชล และการจ้างบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน)  

 

 

เรณู  เขมาปัญญา  /  ผู้สื่อข่าว

วิจิตรา น้าวัฒนไพบูลย์ / เรียบเรียง

 

 

ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com

 
 




ด้วย Windows Live คุณสามารถจัดการ แก้ไข และ แบ่งปันภาพถ่ายของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น