ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552

ป.ป.ช.กทม.เล็งถกนัดแรก สอบ 2 เรื่อง"เรียกรับสินบน"

วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11512 มติชนรายวัน


ป.ป.ช.กทม.เล็งถกนัดแรก สอบ 2 เรื่อง"เรียกรับสินบน"




นาย ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 กันยายนนี้ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ในฐานะประธานคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนการทุจริตและประพฤติมิชอบในการบริหาร ราชการกรุงเทพมหานคร (ป.ป.ช.กทม.) จะเรียกประชุม ป.ป.ช.กทม.นัดแรก เพื่อพิจารณาข้อร้องเรียน 2 เรื่อง ได้แก่
1.ผู้บริหารของโรงเรียนสังกัด กทม.เรียกรับเงินจากผู้ปกครองเพื่อให้นักเรียนในสังกัด กทม.สามารถผ่านการประเมินผลการเรียน
2.ผู้บริหารสำนักงานเขตบางแห่งในกลุ่มเขตกรุงเทพกลาง กรรโชกทรัพย์นักธุรกิจในพื้นที่เป็นเงินหลักล้านบาท โดยอ้างว่าเป็นการเสียภาษี
ส่วนข้อร้องเรียนเกี่ยวกับสำนักงานตลาดนั้น ขณะนี้ยังมีเพียงการร้องเรียนในลักษณะของบัตรสนเท่ห์ แต่ไม่ปรากฏตัวผู้ที่ร้องเรียน ดังนั้นจึงต้องรอบุคคลที่จะยืนยันข้อมูลดังกล่าวก่อนจะนำเข้าสู่การตรวจสอบ ต่อไป

นายธีระชนกล่าวว่า วันเดียวกัน กลุ่มพนักงานสำนักงานตลาดสด กทม. ประมาณ 100 คน เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะผู้บริหาร กทม.กรณีที่ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือค่าครองชีพ 2,000 บาท ทั้งๆ ที่คณะผู้บริหารได้ลงนามอนุมัติแล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยแกนนำรายหนึ่ง กล่าวว่า คณะผู้บริหารสำนักงานตลาดสดอาจนำเงินส่วนดังกล่าวไปใช้จ่ายในส่วนอื่นหรือไม่ จึงขอให้มีการตรวจสอบ ทั้งนี้ได้มอบหมายให้นายปรีชา สุขสนเทศ ผู้อำนวยการสำนักการคลัง ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พร้อมเร่งรัดการเบิกจ่ายให้กับพนักงานผู้มีสิทธิภายในเวลา 10 วัน โดยระหว่างนี้ห้ามให้มีการโยกย้ายการทำงานของพนักงานอย่างเด็ดขาด


หน้า 10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น